Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những báo động từ cơ thể chị em cần đi khám phụ khoa ngay

Những dấu hiệu bệnh phụ khoa nguy hiểm chị em không ngờ tới

Bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo phức tạp, môi trường ẩm ướt, dễ bị tổn thương nên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam giới. Có nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm nhưng các dậu hiệu thường rất mờ nhạt, vì thế dễ nhầm với các bệnh lý thông thường nên các chị em phụ nữ thường bỏ qua. Sự mất cảnh giác này dẫn đến việc phát hiện và xử trí muộn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản.

Vùng kín nặng mùi bất thường, đau bụng khi hành kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau sa bụng dưới, ngứa âm đạo, đau khi quan hệ… đều là những dấu hiệu báo động từ cơ thể có thể là bệnh phụ khoa. Các bệnh phụ khoa dễ mắc phải mà chị em thường lơ là như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, thậm chí có thể gây ung thư buồng trứng, đe dọa rất lớn đến khả năng phát triển và rụng trứng, từ đó gây khó khăn cho quá trình thụ thai, có con của phụ nữ. Khi gặp các dấu hiệu này, chị em cần đến ngay những trung tâm y tế uy tín để thăm khám và có biện pháp xử trí kịp thời.

U xơ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể gây thiếu máu, suy tim, vô sinh, hiếm muộn… ở nữ giới

Theo thống kê tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, khoảng 85-90% chị em đến khám phụ khoa khi bệnh đã tiến triển nặng, ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và khả năng sinh sản. Các chị em đến khám và điều trị trong tình trạng lo âu, sức khỏe kém, tốn nhiều thời gian, tiền của và công sức. Bởi vậy để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chị em cần khám phụ khoa định kỳ, đặc biệt là khám ngay khi có những báo động từ cơ thể như đã nói ở trên.

Đừng xem khám phụ khoa là điều xấu hổ

Thông thường các chị em phụ nữ thường chỉ đến nơi chăm sóc sức khỏe sinh sản để thực hiện các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, phá thai, hoặc khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường. Hiếm có trường hợp phụ nữ đi khám phụ khoa định kỳ để phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh liên quan.

Bác sĩ Kim Thị Phúc – Khoa phụ sản – Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết: “Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh phụ khoa ở nữ giới, chủ yếu là do vệ sinh vùng kín kém, quan hệ tình dục không an toàn, chế độ sinh hoạt không khoa học... Nhưng các chị em thì thường chủ quan với những triệu chứng bệnh phụ khoa chờ đến khi không thể chịu đựng được mới đi khám, khiến cho việc điều trị trở nên phức tạp hơn rất nhiều.”

Đừng để khi có dấu hiệu bất thường mới đi khám phụ khoa

Bởi vậy đừng để khi có dấu hiệu bất thường mới đi khám, hoặc ngần ngại xem khám phụ khoa là điều xấu hổ, hãy đi khám phụ khoa định kỳ để bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh các bệnh lý nguy hiểm có thể xảy ra.

Với những ưu thế về đội ngũ bác sĩ trong nước và quốc tế trình độ chuyên môn cao nhiều năm kinh nghiệm cùng với cơ sở y tế trang bị hiện đại, tiên tiến, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một địa chỉ y tế triển khai khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, được nhiều khách hàng tin cậy và lựa chọn. Với không gian bệnh viện tiện nghi, sạch sẽ và cực kỳ sang trọng, sự tận tình từ bác sĩ cho đến điều dưỡng, y tá… đem lại cho chị em một tâm lý thoải mái khi thăm khám phụ khoa. Khách hàng được chọn bác sĩ với mức chi phí phù hợp lại được thanh toán viện phí qua bảo hiểm theo quy định chung của nhà nước, được tôn trọng và đảm bảo quyền riêng tư khi thăm khám tại Bệnh viện Thu Cúc.

Hãy khám phụ khoa định kỳ và khám ngay khi có những dấu hiệu báo động từ cơ thể! (ảnh minh họa)

Khám phụ khoa định kỳ và khám ngay khi có những biểu hiện bất thường cảnh báo sức khỏe sinh sản gặp vấn đề là rất cần thiết. Khi cần tư vấn về các bệnh lý phụ khoa hoặc đặt lịch thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn hỗ trợ.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

Địa chỉ : 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 0904.97.0909 - Tổng đài: 1900.55.88.96

Email: contact@thucuchospital.vn

Website: http://benhvienthucuc.vn/

http//sanphukhoa.info.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

U nang buồng trứng trị thế nào?

Đặng Thị Hoa (danghoa@gmail.com) Thông thường u nang buồng trứng có hai loại là u cơ năng và u thực thể. Các khối u cơ năng thường chỉ gặp ở...